Hotline hỗ trợ (24/7)

1800 888 997

admin 07/03/2024 34 Lượt xem
Rate this post
vòng đời

KIẾN THỨC KHOA HỌC
                  VỀ CHUỘT

Thông tin tổng quát về loài chuột

Chuột là một loài động vật có vú thuộc họ gặm nhấm. Chúng không chỉ là sự đa dạng về loài mà còn là khả năng thích nghi linh hoạt với môi trường tự nhiên, phân bố ở khắp mọi nơi. Điều đáng kể khác là chuột không cần quá trình sinh sản được lập kế hoạch.
Mặc dù tuổi thọ của chuột khá ngắn, thường chỉ sống từ 1 đến 2 năm và có thể sinh sản trong khoảng 2 đến 3 năm, nhưng mức độ sinh sản của chúng lại rất lớn. Đặc tính này giúp chúng duy trì sự đa dạng và khả năng thích nghi với môi trường một cách hiệu quả.


Vòng đời của chuột

Vòng đời của chuột thường kéo dài từ 1 đến 2 năm, tuy nhiên, chuột có khả năng sinh sản rất nhanh và sản sinh ra một lượng lớn con. Mỗi lứa chuột có thể có từ 6 đến 12 con, và chuột có thể sinh đẻ nhiều lứa trong một năm.

Điều này có nghĩa là mỗi cặp chuột có thể tạo ra từ 40 đến 60 con trong vòng một năm. Với khả năng sinh sản phi thường này, chuột có khả năng tạo ra một dòng giống đông đúc và nhanh chóng “tràn ngập” lãnh thổ.

 

vòng đời


Tác hại của chuột tới đời sống

Chuột là loại động vật nhỏ có sức phá hoại rất lớn, không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe con người mà đồng thời gây thiệt hại tài sản cho gia đình và doanh nghiệp.

Gây hại cho sức khỏe

Gây hại cho sức khỏe

Chuột có thể truyền nhiều loại bệnh như bệnh hantavirus, viêm gan siêu vi,… khi các bụi và phân chuột phát tán trong không khí

Gây hại cho tài sản

Gây hại cho tài sản

Chuột thường xuyên gặm cắn các vật liệu như giấy, dây điện, ống dẫn nước, nguyên vận liệu, gây ra hư hỏng tài sản của doanh nghiệp.

Gây mất vệ sinh

Gây mất vệ sinh

Chuột phá hoại không gian bởi mùi hôi thối từ phân và nước tiểu của chúng. Chúng cũng để lại rác thải là những mảnh thức ăn thừa


Giải pháp diệt chuột hiệu quả

 

Dịch vụ diệt Chuột
Trám khe hở, lỗ hổng

Những lỗ hổng, khe hở có thể là nơi chuột xâm nhập vào doanh nghiệp, bịt kín và trám khe hở có thể giảm thiểu khả năng đi vào bên trong.

Giữ gìn vệ sinh không gian chung

Môi trường thuận lợi, có nhiều thức ăn sẽ thu hút chuột đến kiếm ăn và làm ổ, gia tăng quần thể nhanh chóng.

Thiết lập hệ thống hộp bẫy chuột

Bẫy chuột gồm bẫy dính và bẫy bả, việc thiết lập hệ thống bẫy theo sơ đồ một cách khoa học, nhằm ngăn chặn chuột từ vòng ngoài cùng. Hạn chế chúng xâm nhập vào bên trong.

Loại bỏ nơi trú ẩn, nguồn thức ăn

Loại bỏ cỏ dại mọc cao, hàng hoá gọn gàng, dọn vệ sinh sạch sẽ làm mất nguồn thu hít chuột từ ngoài vào, giảm nguy cơ xâm nhập của chuột vào doanh nghiệp


Tìm hiểu thêm kiến thức

về kiểm soát côn trùng gây hại

Sanitec xây dựng một kho tàng chia sẻ kinh nghiệm giúp khách hàng chủ động đối phó,

ngăn chặn công trùng xuất hiện…

Kinh nghiệm



Quy trình xử lý
Chuột của chúng tôi

 

 

Phản hồi nhanh

Phản hồi nhanh

Nhân viên sẽ liên hệ trong 2 giờ kể từ khi nhận được thông báo và tiến hành xử lý trong 24 giờ

Không độc hại

Không độc hại

Thuốc, hóa chất được cấp phép sử dụng, đảm bảo không gây hại sức khỏe, môi trường.

Đội ngũ tận tâm

Đội ngũ tận tâm

Nhân viên được đào tạo định kỳ, tư vấn đúng giải pháp, thực hiện đúng quy trình đã được đào tạo.

Bảo hành dài lâu

Bảo hành dài lâu

Bảo hành dịch vụ diệt côn trùng xuyên suốt thời gian ký kết hợp đồng

Dịch vụ Pest Control của
Sanitec Việt Nam

Sanitec tự hào là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ diệt côn trùng và kiểm soát dịch hại (IPM) được chuyên gia đầu ngành và khách hàng đánh giá cao về hiệu quả dịch vụ và giá trị đem đến cho khách hàng.

Bằng việc ứng dụng công nghệ tiên tiến cùng sự kết hợp kỹ thuật của đội ngũ chuyên viên lành nghề, chúng tôi đem đến cho khách hàng những giải pháp  toàn diện và hiệu quả nhất để ngăn chặn và kiểm soát các loài côn trùng gây hại.

“Không chỉ loại bỏ mà còn ngăn không cho phát sinh”

 

DỊCH VỤ NỔI BẬT

Khám phá các dịch vụ kiểm soát côn trùng nổi bật tại Thuận phát